Thanh Thúy
Well-known member
Lý do là Mỹ và EU đều tăng thuế gấp 4-5 lần đối với xe điện sản xuất ở Trung Quốc.
Theo kế hoạch ban đầu, mẫu xe điện cỡ nhỏ Volvo EX30 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay, nhưng với việc chính phủ nước này quyết định tăng gấp 4 lần thuế đối với xe điện Trung Quốc, hãng phải lùi thời gian ra mắt xe sang năm sau, khi việc sản xuất được chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ.
EX30 là mẫu SUV nhỏ nhất của Volvo, cạnh tranh với Hyundai Kona Electric (Ảnh: Volvo).
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch tăng thuế đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc từ mức 25% lên 100% nhằm lấy lại thế cân bằng cho các nhà sản xuất của Mỹ. Điều đó khiến việc nhập khẩu xe từ Trung Quốc vào Mỹ không còn hợp lý đối với nhiều thương hiệu, trong đó có Volvo.
Đó là lý do giờ đây người tiêu dùng Mỹ sẽ phải chờ đến quý II năm sau mới có thể sở hữu xe Volvo EX30. Đó là khi việc sản xuất đã được chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ, cho phép Volvo xuất xe sang Mỹ mà không bị áp thuế lên tới 100%.
"Chúng tôi đã quyết định lùi thời điểm ra mắt xe vì Mỹ áp dụng các mức thuế mới, còn Liên minh châu Âu (EU) có thể cũng tăng thuế", ông Bjorn Annwall, Giám đốc thương mại của Volvo, cho biết. "Các khách hàng của chúng tôi ở Mỹ đã hy vọng được nhận xe vào mùa thu năm nay, nhưng tiếc là việc giao xe phải hoãn tới năm sau".
Việc chuyển sản xuất sang Bỉ cũng sẽ giúp Volvo né được mức thuế khả biến mà EU dự kiến áp dụng từ 4/7 với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, vì EX30 đã có mặt tại thị trường EU, nên hãng sẽ phải chấp nhận mức thuế mới trong một năm, trừ khi Trung Quốc đàm phán giảm thuế thành công với EU.
Theo kế hoạch ban đầu, mẫu xe điện cỡ nhỏ Volvo EX30 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay, nhưng với việc chính phủ nước này quyết định tăng gấp 4 lần thuế đối với xe điện Trung Quốc, hãng phải lùi thời gian ra mắt xe sang năm sau, khi việc sản xuất được chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ.
EX30 là mẫu SUV nhỏ nhất của Volvo, cạnh tranh với Hyundai Kona Electric (Ảnh: Volvo).
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch tăng thuế đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc từ mức 25% lên 100% nhằm lấy lại thế cân bằng cho các nhà sản xuất của Mỹ. Điều đó khiến việc nhập khẩu xe từ Trung Quốc vào Mỹ không còn hợp lý đối với nhiều thương hiệu, trong đó có Volvo.
Đó là lý do giờ đây người tiêu dùng Mỹ sẽ phải chờ đến quý II năm sau mới có thể sở hữu xe Volvo EX30. Đó là khi việc sản xuất đã được chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ, cho phép Volvo xuất xe sang Mỹ mà không bị áp thuế lên tới 100%.
"Chúng tôi đã quyết định lùi thời điểm ra mắt xe vì Mỹ áp dụng các mức thuế mới, còn Liên minh châu Âu (EU) có thể cũng tăng thuế", ông Bjorn Annwall, Giám đốc thương mại của Volvo, cho biết. "Các khách hàng của chúng tôi ở Mỹ đã hy vọng được nhận xe vào mùa thu năm nay, nhưng tiếc là việc giao xe phải hoãn tới năm sau".
Việc chuyển sản xuất sang Bỉ cũng sẽ giúp Volvo né được mức thuế khả biến mà EU dự kiến áp dụng từ 4/7 với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, vì EX30 đã có mặt tại thị trường EU, nên hãng sẽ phải chấp nhận mức thuế mới trong một năm, trừ khi Trung Quốc đàm phán giảm thuế thành công với EU.