Xe điện Trung Quốc sử dụng biện pháp gì đối mặt với thuế nhập khẩu của châu Âu?

Thanh Thúy

Well-known member
Châu Âu đang "lên dây cót" trước sự trỗi dậy của xe điện Trung Quốc. Mới đây, EU chính thức áp thuế lên đến 45,3% đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc, nhằm đối phó với các khoản trợ giá "khổng lồ" của chính phủ Trung Quốc dành cho ngành công nghiệp ô tô trong nước.




1730722981661.png

Mức thuế cao nhất lên đến 45,3% được EU áp dụng cho các thương hiệu như SAIC, trong khi các hãng xe khác như BYD, Geely, Volkswagen, BMW và Tesla cũng chịu mức thuế từ 7,8% đến 35,3%. EU cho rằng Trung Quốc đang "bơm tiền" để bán xe điện giá rẻ, gây bất lợi cho các hãng sản xuất xe điện châu Âu.
Quyết định trên của EU cũng chưa được sự nhất trí hoàn toàn của các nước châu Âu trong đó có Đức, bởi theo chính quyền nước này quyết định áp thuế khổng lồ của châu Âu sẽ khiến cho các dòng xe động cơ xăng của Đức bị thiệt hại lớn, bởi lo ngại Trung Quốc sẽ áp thuế ngược lên các mẫu xe của đất nước này.
Bên cạnh đáp trả thuế quan, Trung Quốc được cho sẽ có thể áp thuế lên các mặt hàng khác của châu Âu nhằm gây áp lực cần có.
Mặc dù chưa rõ động thái của Trung Quốc trong thời gian tới ra sao, tuy nhiên Trung Quốc vẫn đang đưa ra phản đối quy định áp thuế mới và tuyên bố sẽ tiếp tục đàm phán với mong muốn đạt được giải pháp "win-win", nhưng cả hai bên vẫn còn nhiều khác biệt.
 
Bên trên