Xiaomi mất dần vị thế, Samsung có những bước nhảy vọt

Chí Tâm

Well-known member
Ấn Độ và Trung Quốc là hai trong số những thị trường smartphone lớn nhất thế giới, và một trong số đó hiện đang được Samsung chinh phục.
Trong khi các nhà sản xuất Trung Quốc thường dẫn đầu tại Trung Quốc thì ở Ấn Độ, đây là sân chơi của tất cả mọi người. Trong 5 năm qua, Xiaomi đã thống trị về doanh số bán hàng tại Ấn Độ nhờ công thức tạo ra những chiếc điện thoại đẹp với mức giá phải chăng.



Xiaomi mất dần vị thế, Samsung có những bước nhảy vọt - 1




Những chiếc điện thoại Galaxy A đang ngày càng hoàn thiện mình.

Nhưng hiện tại, mọi thứ không hoạt động tốt ở Ấn Độ đối với Xiaomi. Tâm lý chống Trung Quốc tại thị trường này đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Ngoài ra, người Ấn Độ hiện có nhiều thu nhập khả dụng hơn so với những năm trước. Hai yếu tố này đang khiến Xiaomi nhận được những kết quả đáng lo ngại.

Dữ liệu gần đây từ Counterpoint Research đã làm sáng tỏ tình hình hiện tại ở Ấn Độ. Theo đó, năm 2022 là năm chứng kiến Xiaomi kết thúc chuỗi 5 năm thống trị thị trường Ấn Độ. Trong khi thị phần của nhà sản xuất Trung Quốc giảm mạnh thì Samsung lại tăng trưởng.

Biểu đồ trên cho thấy Samsung đã phải vật lộn như thế nào để đánh bại Xiaomi. Hầu như trong mọi quý từ quý 2/2018 đến quý 1/2020, nhà sản xuất Trung Quốc đều dẫn đầu. Nhưng kể từ quý sau đó, Xiaomi bắt đầu chứng kiến sự sụt giảm.

Xiaomi mất dần vị thế, Samsung có những bước nhảy vọt - 2


Xiaomi đang trở nên yếu thế trước Samsung.

Đi sâu hơn vào vấn đề, trước quý 4/2022, Samsung đã không coi trọng dòng Galaxy A dẫn đến không có bất kỳ sự chú ý nào đến danh mục tầm trung và ngân sách từ Samsung mà thay vào đó sản phẩm của Xiaomi luôn được quan tâm. Ngay cả khi dấu hiệu khởi sắc với dòng Galaxy A vào quý 3/2020, Samsung vẫn không nỗ lực quá nhiều như Xiaomi, khiến hãng nhanh chóng mất đà.

Giờ đây, Samsung cuối cùng đã quyết định làm cho dòng Galaxy A quay trở lại với các sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ hơn giúp Samsung kiểm soát được thị trường Ấn Độ. Và đối với Xiaomi, đây có thể là một hồi chuông cảnh tỉnh, nơi công ty cần có một sự thay đổi trong công thức để lấy lại động lực tăng trưởng.
 
Bên trên