Thanh Thúy
Well-known member
Báo cáo mới nhất của Canalys cho thấy, thị trường smartphone Việt Nam Quý I/2025 ghi nhận sự tái xuất mạnh mẽ của Xiaomi ở vị trí thứ hai với 19% thị phần phân phối, tăng 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Thành tích này càng có ý nghĩa khi đạt được trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng tăng vọt dịp Tết Nguyên đán, đẩy mức độ cạnh tranh lên cao nhất.
Trên bình diện khu vực Đông Nam Á, Xiaomi tiếp tục gây ấn tượng khi là nhà sản xuất smartphone duy nhất duy trì đà tăng trưởng dương trong Quý I/2025. Hãng chiếm 17% thị phần, tăng 2 điểm phần trăm, một tín hiệu tích cực giữa bối cảnh thị trường chung có dấu hiệu bão hòa.
Lý giải về thành công này, ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, nhấn mạnh vai trò của chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả, tập trung vào người dùng, không chỉ ở khía cạnh giá cả cạnh tranh mà còn ở chất lượng và dịch vụ hậu mãi.
Phân tích sâu hơn cho thấy, sự bứt phá của Xiaomi đến từ việc nắm bắt tốt nhu cầu thị trường trong giai đoạn cao điểm. Chiến lược sản phẩm đa phân khúc đã phát huy hiệu quả: Redmi Note 14 Series củng cố vị thế ở phân khúc tầm trung với hơn 240.000 máy bán ra trong thời gian ngắn, nhờ hiệu năng ổn định, thiết kế hợp thời và giá thành dễ tiếp cận. Trong khi đó, Xiaomi 15 Ultra tạo nên cú hích ở phân khúc cao cấp, “cháy hàng” sau 9 ngày mở bán, cho thấy sự đón nhận của người dùng đối với những sản phẩm đột phá công nghệ, đề cao giá trị sử dụng và thiết kế.
Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Xiaomi đã xây dựng được một hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, từ phổ thông đến cao cấp, dựa trên triết lý cốt lõi là lấy người dùng làm trung tâm. Sự tăng trưởng trong Quý I/2025 không chỉ là con số kinh doanh mà còn phản ánh sự đúng đắn trong định hướng chiến lược: liên tục đổi mới và nâng cao trải nghiệm để chinh phục người tiêu dùng Việt ở mọi phân khúc.
Trên bình diện khu vực Đông Nam Á, Xiaomi tiếp tục gây ấn tượng khi là nhà sản xuất smartphone duy nhất duy trì đà tăng trưởng dương trong Quý I/2025. Hãng chiếm 17% thị phần, tăng 2 điểm phần trăm, một tín hiệu tích cực giữa bối cảnh thị trường chung có dấu hiệu bão hòa.

Lý giải về thành công này, ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, nhấn mạnh vai trò của chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả, tập trung vào người dùng, không chỉ ở khía cạnh giá cả cạnh tranh mà còn ở chất lượng và dịch vụ hậu mãi.
Phân tích sâu hơn cho thấy, sự bứt phá của Xiaomi đến từ việc nắm bắt tốt nhu cầu thị trường trong giai đoạn cao điểm. Chiến lược sản phẩm đa phân khúc đã phát huy hiệu quả: Redmi Note 14 Series củng cố vị thế ở phân khúc tầm trung với hơn 240.000 máy bán ra trong thời gian ngắn, nhờ hiệu năng ổn định, thiết kế hợp thời và giá thành dễ tiếp cận. Trong khi đó, Xiaomi 15 Ultra tạo nên cú hích ở phân khúc cao cấp, “cháy hàng” sau 9 ngày mở bán, cho thấy sự đón nhận của người dùng đối với những sản phẩm đột phá công nghệ, đề cao giá trị sử dụng và thiết kế.
Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Xiaomi đã xây dựng được một hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, từ phổ thông đến cao cấp, dựa trên triết lý cốt lõi là lấy người dùng làm trung tâm. Sự tăng trưởng trong Quý I/2025 không chỉ là con số kinh doanh mà còn phản ánh sự đúng đắn trong định hướng chiến lược: liên tục đổi mới và nâng cao trải nghiệm để chinh phục người tiêu dùng Việt ở mọi phân khúc.