toringuyen0509
Well-known member

YouTube gần đây đã chính thức mở rộng việc chặn các trình ad blocker ra toàn cầu để khuyến khích người dùng cho phép quảng cáo xuất hiện cũng như đăng ký gói YouTube Premium. Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất thì chiến lược này đang dẫn đến 2 hệ quả khá trái ngược:
- 1 là khiến cho số lượt gỡ các trình ad blocker tăng cao kỷ lục
- 2 là khiến cho số lượt cài các trình ad blocker mới cũng tăng cao, cho thấy người dùng đang tìm đến các trình ad blocker tốt hơn để vượt qua hạn chế của YouTube
Một trình ad blocker khác là AdGuard thì nói rằng số lượt gỡ cài đặt mỗi ngày trên Chrome thông thường là khoảng 6.000, nhưng con số này đã tăng lên đến 11.000 mỗi ngày trong khoảng thời gian từ ngày 9 cho đến cuối tháng 10 và đạt đỉnh là 52.000 vào ngày 18 tháng 10. Tuy nhiên phiên bản trả phí của AdGuard dường như không bị giới hạn bởi YouTube, và khi người dùng nhận ra điều này thì số lượt cài đặt đã tăng lên, đạt tới 60.000 lượt vào ngày 18 và 27 tháng 10.
Tất cả những điều này cho thấy việc YouTube chính thức chặn các trình ad blocker đã khiến người dùng đổ xô đi tìm các giải pháp thay thế tốt hơn. Một số người thậm chí còn chuyển sang các giải pháp web bên thứ ba như Newpipe, một trang web có khả năng chạy video từ YouTube mà không có quảng cáo.
Các chuyên gia trong ngành thì cảnh báo rằng kế hoạch của YouTube có thể dẫn đến các chiến lược “lách luật” phức tạp hơn từ người dùng, từ đó có thể dẫn đến việc tạo ra các lỗ hổng bảo mật ngoài ý muốn.
Anh em nghĩ sao về việc này?