Cơ hội trở thành 'Nhà lãnh đạo tương lai'

TRUONGTRINH

Well-known member
Chương trình giúp các bạn xác định cho mình con đường phát triển sự nghiệp, nghe chia sẻ kinh nghiệm của những người đi trước cùng cơ hội tìm công việc phù hợp với khả năng.


Trở thành người có địa vị trong xã hội, có thu nhập tốt và cuộc sống ý nghĩa... là mơ ước của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, làm gì để chạm tới những mơ ước đó thì nhiều bạn còn khá mơ hồ, đặc biệt là sinh viên. Trong chương trình "Nhà lãnh đạo tương lai" của Tập đoàn dược phẩm Glaxo Smith Kline (GSK), các bạn sinh viên ngành dược sẽ được các anh chị đến tận nơi để chia sẻ kinh nghiệm và giúp định hướng tương lai.


Thịnh, hiện là nhân viên của GSK, đã trúng tuyển chương trình "Nhà lãnh đạo tương lai 2013", chia sẻ: "Trước đây, tôi nghĩ nhiều về tương lai khi còn đi học nhưng không có định hướng nào rõ ràng, mình cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ làm trình dược viên, vì dù gì cũng có 5 năm được đào tạo chuyên sâu về ngành dược. Nhưng chương trình vạch ra một lộ trình phát triển rõ ràng để tôi phấn đấu, thử thách bản thân".


H1.jpg


Các "Nhà lãnh đạo tương lai" năm ngoái chia sẻ những thắc mắc của các sinh viên.


Để phát triển kỹ năng mềm, các bạn có thể tăng cường tham gia các hoạt động đội nhóm, sinh hoạt đoàn, các công tác tình nguyện mùa hè xanh hoặc đi làm thêm dù bất kỳ công việc gì. Bạn không nên sợ thay đổi hoặc mạo hiểm sẽ thất bại. Bạn cần sống đúng với tinh thần tuổi trẻ và trải nghiệm nhiều điều thú vị khác nhau để chạm tới ước mơ của mình.


Quỳnh Anh chia sẻ, khi còn học năm thứ nhất hoặc năm thứ hai đại học, hầu hết sinh viên ngành dược chỉ biết đến công việc tư vấn lâm sàng tại bệnh viện hay công tác tại các nhà máy sản xuất thuốc qua lời khuyên của các thầy cô giáo. Các bạn chỉ cảm nhận trọn vẹn và tự hào hơn với công việc khi va chạm thực tế, được trải nghiệm nhiều hoạt động thiết thực với sức khỏe bệnh nhân, được sống và làm việc trong một môi trường luôn tạo mọi điều kiện để mỗi nhân viên tìm được niềm vui trong công việc, phát triển bản thân theo định hướng phù hợp. Bạn không nên vội vàng lựa chọn một công việc mà không có niềm đam mê. Bạn nên tự hỏi về ý nghĩa của nó, không chỉ với mình mà với người xung quanh, với xã hội để có thể mang đến những điều khác biệt tốt đẹp trong cuộc sống.


Chị Nguyễn Thị Tường Vi - Giám đốc đối ngoại GSK Việt Nam chia sẻ trong buổi hội thảo do GSK tổ chức: "Thuốc là để cứu người, vì vậy, từ quá trình nghiên cứu, sản xuất đến trình dược, tất cả đều phải luôn đặt lợi ích của bệnh nhân lên đầu. Bạn cần trình dược với ngôn ngữ và tâm lý của người bệnh, xem người bệnh như chính người thân của mình để giúp bác sĩ chọn được đúng loại thuốc phù hợp với người thân của mình chứ không phải là một người xa lạ nào khác".


H2.jpg


Buổi hướng nghiệp thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên ngành dược.


"Nhà lãnh đạo tương lai" của GSK giống như một ngôi trường để học thực hành. Các bạn sẽ xác định cho mình một con đường phát triển sự nghiệp rõ ràng, có lộ trình, có ứng dụng, có kinh nghiệm chỉ bảo của những người đi trước, có môi trường làm việc tốt để được sáng tạo và trao quyền. Và quan trọng là bạn có tìm được sự đồng cảm giữa bản thân mình và văn hóa cũng như giá trị của công ty.
 
Bên trên