Meta, Oppo ra kính VR trước thềm WWDC 2023

Từ Minh Quân

Well-known member
Bốn ngày trước sự kiện WWDC của Apple, cả Meta và Oppo cùng công bố kính thực tế ảo thế hệ mới là Quest 3 và MR Glass.

Meta cho biết mẫu Quest 3 mới mỏng hơn 40% thế hệ trước, cho cảm giác đeo thoải mái hơn. Màn hình có độ phân giải cao hơn, còn hiệu năng tăng gấp đôi so với Quest 2 năm ngoái.

CEO Meta Mark Zuckerberg đăng ảnh sử dụng Quest 3 trên tài khoản Facebook cá nhân.

CEO Meta Mark Zuckerberg đăng ảnh sử dụng Quest 3 trên tài khoản Facebook cá nhân ngày 1/6.

Quest 3 có giá khởi điểm 500 USD với bộ nhớ trong 128 GB, được bán vào cuối năm nay. Giá Quest 2 cũng giảm còn 300 USD từ 4/6. Thông tin chi tiết của sản phẩm sẽ được công bố tại sự kiện Meta Connect ngày 27/9.

Chuyên gia công nghệ Mark Gurman của Bloomberg đánh giá Quest 3 của Meta đã cải thiện khả năng truyền tải video, hiệu suất nhanh hơn và thư viện nội dung lớn.

Trong khi đó, ngày 1/6, Oppo cũng gia nhập thị trường kính thực tế hỗn hợp với mẫu MR Glass Developer Edition. Sản phẩm trang bị chip Snapdragon XR2 Plus, hỗ trợ cả công nghệ thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR để xem hình ảnh, video trên môi trường thực tế trước mặt.

Oppo MR Glass Developer Edition. Ảnh: Oppo

Oppo MR Glass Developer Edition. Ảnh: Oppo

Oppo tỏ ra lạc quan về tương lai của công nghệ thực tế hỗn hợp, coi đây là nền tảng tiếp theo sau smartphone. Hãng đã phát triển kính AR từ vài năm trước với mẫu Air Glass nhỏ gọn như kính mắt thông thường. Còn MR Glass có thiết kế lớn hơn, giống các mẫu kính VR hiện nay và đi kèm một bộ điều khiển để người dùng tương tác với thế giới ảo.

Oppo hiện mới cung cấp kính cho các nhà phát triển nội dung để tạo ứng dụng trước và chưa công bố kế hoạch bán ra thị trường.

Theo Xu Yi, CTO về công nghệ XR của Oppo, trong tương lai, người dùng có thể đeo kính thực tế ảo cả ngày và thiết bị sẽ phổ biến ngang với smartphone. Do đó, Oppo đang tìm cách lôi kéo nhà phát triển tạo ứng dụng giúp thực tế hỗn hợp trở nên phổ biến.

Trong khi đó, Apple được chờ đợi sẽ công bố mẫu kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của hãng trong sự kiện WWDC 2023, diễn ra từ ngày 5 đến 9/6 tại Califorina. Thiết bị được cho là có thiết kế giống kính trượt tuyết, màn hình Micro OLED với kích cỡ 1,4 inch, độ sáng tối đa 5.000 nit, mật độ điểm ảnh 4.000 pixel mỗi inch. Tuy nhiên, máy dự kiến có giá khoảng 3.000 USD và có thể sẽ dùng pin gắn ngoài.
 
Bên trên