Tự làm nước lau sàn chanh sả quế đuổi muỗi, khử mùi cực hay

TRỊNH THỊ THANH THẢO

Well-known member
Các loại nước lau sàn tự làm tại gia được nhiều bà nội trợ săn lùng công thức. Tham khảo ngay cách làm nước lau sàn chanh sả quế đuổi muỗi, khử mùi cực hay nhé!

Các chất hóa học có trong các loại nước tẩy rửa, lau chùi luôn là nỗi băn khoăn và lo lắng của nhiều người. Có rất nhiều chất tẩy rửa chứa nhiều hóa chất gây hại đến sức khỏe của làn da, thậm chí, tồi tệ hơn là gây bỏng rát, sử dụng lâu ngày có thể dẫn đến ung thư da. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu ngay cách làm nước lau sàn chanh sả quế vừa an toàn, đuổi được muỗi vừa khử mùa cực hay!
1Vật dụng cần có
Vật dụng cần có
Vật dụng cần có
Để làm nước lau sàn chanh sả quế đuổi muỗi và khử mùi cực hay, bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau:
  • Rượu trắng
  • Một ít dung dịch giấm ăn được chưng cất
  • Tinh dầu sả
  • Một số các nguyên liệu khác: Nước, thùng hoặc thau nhựa và nước rửa chén (cho những vết bẩn và dầu mỡ khó tẩy rửa)
2Cách thực hiện
Để làm nước lau sàn sả chanh đuổi muỗi và khử mùi, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1 Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên vào một chiếc thau hoặc thùng tùy thích.
Bước 1
Bước 2 Tùy thuộc vào lượng tinh dầu sả chanh bạn muốn sử dụng, thêm khoảng từ 1 đến 2 lít nước sạch vào thùng. Lưu ý, bạn nên điều chỉnh lượng tinh dầu để phù hợp với khu vực cần lau.
Bước 2
Bước 3 Đối với những vết bẩn hoặc dầu mỡ khó tẩy rửa, bạn có thể thêm một ít nước rửa chén hoặc dung dịch tẩy rửa để dễ dàng làm sạch vết bẩn hơn.
Bước 3
Bước 4 Sử dụng cây lau nhà hoặc khăn vải mềm, đổ vào dung dịch đã pha sẵn vào thùng hoặc thau, vắt ráo và sau đó lau chùi sàn như bình thường.
Bước 4
3Cách sử dụng
Cách sử dụng
Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lau sàn hai lần từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài, để đảm bảo làm sạch toàn bộ bề mặt và để lại hương thơm tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng.
 
Bên trên