'Anh Trai Say Hi' và cơn sốt giải trí: Khi thực tế chạm đến trái tim khán giả

TRỊNH THỊ THANH THẢO

Well-known member
Gần đây, một số chương trình giải trí thực tế đang trở thành hiện tượng, không chỉ "cháy vé" tại các phòng vé mà còn khuấy động trên các nền tảng trực tuyến. Những chương trình như "Anh Trai Say Hi", "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai" phản ánh sự chuyển mình mạnh mẽ của văn hóa giải trí trong việc tiếp cận cảm xúc và thị hiếu của khán giả hiện đại.
1. Điều dễ nhận thấy ở các chương trình như Anh Trai Say Hi là khả năng chạm đến trái tim khán giả. Trong một thời đại mà sự kết nối cảm xúc cá nhân được đặt lên hàng đầu, thì các chương trình như thế này đang trở thành “điểm chạm” trong văn hóa đại chúng, đưa khán giả đến gần hơn với các câu chuyện chân thật, gần gũi.
1742907466716.png


Anh Trai Say Hi thu hút người xem nhờ màn trình diễn máu lửa, sáng tạo của những nghệ sĩ trẻ trung có khả năng sáng tác cũng như vũ đạo không kém các ca sĩ nước ngoài, cùng sự tương tác hài hước, duyên dáng với những tình huống đời thường khiến khán giả dễ dàng đồng cảm.

Trong khi đó, Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai tập trung khai thác tinh thần vượt khó, với những thử thách đòi hỏi các nhân vật nổi tiếng phải bộc lộ ý chí, bản lĩnh và chinh phục khán giả bằng kinh nghiệm biểu diễn dày dặn, giọng hát nội lực được tôi luyện qua thời gian.

1742907515891.png

Qua hai chương trình Anh trai, thị trường nhạc Việt và thị hiếu khán giả vốn "sính ngoại" có sự thay đổi đáng kể. Nhiều người nhận thấy tài năng của các ca sĩ Việt, sân khấu được đầu tư công phu không kém cạnh sàn diễn quốc tế, hoàn toàn có thể tạo nên những cơn sốt thực sự.

Khán giả trẻ Minh Hà (20 tuổi, sinh viên) chia sẻ: "Tôi bị cuốn hút bởi sự chân thật trong các chương trình như ‘Anh Trai Say Hi’. Những khoảnh khắc đời thường nhưng được thể hiện tự nhiên khiến tôi thấy mình cũng là một phần của câu chuyện".

Không thể phủ nhận rằng, thành công của Anh Trai Say HiAnh Trai Vượt Ngàn Chông Gai một phần nhờ vào chiến lược truyền thông khéo léo và sáng tạo.

Những đoạn trailer tinh tế, nhấn mạnh vào các khoảnh khắc hài hước, cảm động hoặc kịch tính, nhanh chóng tạo được hiệu ứng trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ. Các video ngắn lan truyền mạnh mẽ trên TikTok, Facebook hay Instagram góp phần tăng độ nhận diện của chương trình. Sự kết hợp giữa quảng bá truyền thống và các chiến lược marketing số giúp các chương trình này phủ sóng rộng rãi.
1742908875452.png

Bên cạnh đó, việc chọn lựa các nghệ sĩ nổi tiếng như Trấn Thành, Karik, Jun Phạm, Ngô Kiến Huy... và một số gương mặt trẻ tài năng cũng tạo ra sức hút lớn. Khán giả không chỉ đến xem vì nội dung, mà còn vì sự xuất hiện của các thần tượng yêu thích. Từ đó, chương trình trở nên gần gũi hơn và tạo ra sự kết nối mạnh mẽ giữa nghệ sĩ và khán giả.
 
Bên trên