Thanh Thúy
Well-known member
Mặc dù Apple vừa mới ra mắt AirPods Pro 3 vào hồi tháng 9, nhưng cộng đồng công nghệ đã bắt đầu xôn xao về những tin đồn của thế hệ tiếp theo. Thông tin rò rỉ mới nhất chỉ ra rằng Apple đang chuẩn bị cho một bước đi thử nghiệm đầy đủ với dòng tai nghe AirPods Pro, hứa hẹn ba thay đổi mang tính bước.
Theo Bloomberg , mẫu AirPods Pro mới đang được phát triển sẽ trang bị camera hồng ngoại (IR), một tính năng đột phá được cho là hỗ trợ cho hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence. Tuy nhiên, ngoài những nâng cấp về công nghệ, sự xuất hiện của mẫu tai nghe này còn báo hiệu một sự thay đổi lớn trong chiến lược kinh doanh của Apple ở ba khía cạnh chính: Thời điểm ra mắt, dòng sản phẩm và giá cả.
Apple sẽ phá vỡ chu kỳ ra mắt 3 năm của AirPods Pro?
Về điểm hiện tại, các nguồn được mong đợi sẽ có mẫu AirPods Pro mới sẽ được giới thiệu vào năm 2026, khả năng cao sẽ xảy ra vào mùa thu.
Đây sẽ là một trạng thái bất ngờ của Apple, vì hãng sẽ lần đầu tiên ra mắt một mẫu AirPods Pro mới chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Trước đây, Apple luôn duy trì một chu trình nâng cấp cấp 3 khá ổn định cho dòng tai nghe cao cấp này. Việc rút ngắn thời gian cho thấy Apple đang mong muốn đẩy nhanh tốc độ đổi mới và đa dạng hóa sản phẩm của mình.
Phân chia lại dòng sản phẩm “Pro” của AirPods, đi kèm giá giảm hơnThay đổi thứ hai lớn hơn ở cách định vị sản phẩm. Mẫu tai nghe mới này sẽ không được gọi là AirPods Pro 4. Thay vào đó, nó được xem là phiên bản cao cấp hơn của AirPods Pro 3.
Chiến lược này tương tự như cách Apple đã làm với dòng AirPods 4 (phiên bản thường), khi tung ra hai mẫu: một có tiếng ồn chủ động (ANC) và một không có. Hiện tại, dòng “Pro” cũng sẽ có hai lựa chọn: một mẫu AirPods Pro 3 tiêu chuẩn và một mẫu cao cấp hơn được trang bị camera.
Hãy đi cùng với những nâng cấp giá đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi phiên bản AirPods Pro có camera sẽ được bán với giá cao hơn. Trong khi AirPods Pro 3 tiêu chuẩn có giá trị 249 USD, các tin đồn cho rằng mẫu mới sẽ có giá khởi động từ 279 USD, thậm chí có thể tăng tới 299 USD hoặc cao hơn nữa.
Tạm kết
Cả ba sự thay đổi này đều cho thấy một sức mạnh mạnh mẽ trong chiến lược của Apple. Sự kiện nhất quán về chu kỳ ra mắt, dòng sản phẩm và giá cả của AirPods Pro vốn đã quen thuộc với người dùng sắp xếp sẽ hoàn toàn thay đổi. Apple chắc chắn muốn tạo ra một phân khúc “siêu cao cấp” ngay trong dòng sản phẩm Pro của mình.