kim ngan
Well-known member
Hiện nay, công nghệ di động đang phát triển một cách vượt bậc. Các ứng dụng cho thiết bị di động đã trở thành một phần thiết yếu cho tất cả các ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Với sự hiện diện của mình trên hầu hết các lĩnh vực, các ứng dụng di động đã thúc đấy hoạt động kinh doanh, doanh thu, lượng người tiêu dùng tăng lên theo cấp số nhân.
Ban đầu, các thiết bị điện thoại là cố định, chúng luôn được cắm vào ổ điện thoại cũng giống như bất kì thiết bị điện khác, vì không có thứ như pin. Công nghệ đã được cải thiện rấtnhieefu trong vài năm gần đây và đặc biệt là trong 10 năm trở lại đây. Điện thoại đã trở thành thiết bị di động và có xu hướng ngày càng nhỏ gọn, mạnh mẽ và đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta hiện nay.
Ví dụ đơn giản cho thấy cộng nghệ di động là không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày là gửi thư và mua sắm. Khi chưa có thiết bị di động, nếu muốn gửi thư chúng ta phải mang thư gửi qua bưu điện và mất 1 khoảng thời gian đáng kể mới nhận được thư cũng như muốn mua sắm chúng ta phải ra cửa hàng để có thể chọn đồ. Càng về sau, công nghệ càng phát triển, mọi thứ trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Người ta có thể mua hàng trực tuyến trên thiết bị di động và cũng có thể gửi và nhận các tin nhắn một cách nhanh chóng.
I. Phạm vi công nghệ di động
Công nghệ di động đang thay đổi cách mọi người sử dụng thiết bị di động của họ. Như chúng ta biết rằng, nhu cầu về ứng dụng của người tiêu dùng là cao nhất, bên cạnh đó các ứng dụng dành cho doanh nghiệp cũng đang phết triển, giúp cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Nó không chỉ giới hạn ở nhà xuất bản, nhà bán lý, đại lý ô tô, nhà cung cấp dịch vụ tài chính, nhà cung cấp dược phẩm và chăm sóc sức khoẻ mà đang có xu hướng mở rộng đến các trường đại học, cung cấp sự tương tác nhanh hơn giữ nhân viên và học sinh.
Các nghiên cứu gần đây cho thấy điện thoại thông minh và máy tính bảng đang nhanh chóng thay đổi cách mọi người giao tiếp và đưa ra cách quyết định mua hàng của họ. Do các công nghệ di động mới, các doanh nghiệp cần đảm bảo việc kinh doanh của họ được chuẩn bị cho tương lai của công nghệ di động. Vì vậy, việc tạo một mobile website trở thành điều cần thiết trong mọi doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể tiếp cần ngày càng nhiều phân khúc người dùng khác nhau.
Khi các thiết bị di động tiếp tục phát triển, thêm mới nhiều tính năng cũng như hiệu năng sử dụng thì các doanh nghiệp sẽ muốn tạo các website được tối ưu hoá hơn trên các thiết bị di động. Đặc biệt nếu nuốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng lượng truy cập đến website của mình hơn.
II. Những ưu thế khi sử dụng mobile website
1. Trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Rất dễ dàng để có được khách hàng thông qua các website. Theo các cuộc khảo sát gần đây, 60% người được khảo sát nói rằng việc tìm kiếm thông tin trên các website được tối ưu hoá trên thiết bị di động trở nên dễ dàng hơn. Kh hi mở các website có khả năng responsive hoặc mobile website trên màn hình nhỏ như điện thoại, máy tính bảng giúp khách hàng truy cập website dễ dàng hơn mà không phải đợi website tải hoặc kéo các website để làm cho chúng vửa màn hình.
2. Thời gian tải website nhanh hơn
Người dùng đang có xu hướng tìm kiến thông tin nhanh trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng của họ. Khi mở 1 website bình thường trên thiết bị di động, có thể mất nhiều thời gian tải thông tin hoặc thông tin hiển thị không đầy đủ do kích thước và độ phân giải trên máy tính và di động khác nhau. Để có lượng truy cập cao hơn, doanh số bán hàng tốt hơn, các doanh nghiệp cần phải tạo ra 1 mobile website để giải quyết vấn đề trên.
3. Xây dựng thương hiệu tốt hơn
Người dùng có xu hướng thích thương hiệu hơn nếu doanh nghiệp có các trải nghiệm tốt trên thiết bị di động và khả năng cao họ sẽ quay lại website đó trên máy tính. Khi trải nghiệm trên thiết bị di động được tối ưu hoá về chức năng và tính nhất quán, sẽ tạo được niềm tin và mỗi quan hệ với người dùng.
4. Giảm tỷ lệ rời khỏi website
Người dùng sẽ không phàn nàn nếu website không thân thiện với thiết bị di động mà họ chỉ tắt đi và tìm kiếm 1 website khác. Rất có thể nội dung hiển thị trên máy tính sẽ không được hiển thị trên thiết bị di độn. Do đó nếu website không được tối ưu hoá hiển thị trên thiết bị di động, sẽ không thu hút được người dùng ở lại và tiếp tục trải nghiệm.
5. Quảng cáo trên mạng xã hội tốt hơn
Các chương trình khuyến mại ngày này khá phổ biến trên Facebook và bất kì mạng xã hội nào khác. Mọi người thường sử dụng thiết bị di động của họ để truy cập các mạng xã hội trong thời gian làm việc. Nếu có sẵn mobile website, có thể tận dụng lợi thế của mạng xã hội để chia sẻ nội dung do đó người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm website qua mạng xã hội của họ. Bằng cách này,nế chương trình khuyến mãi được thực hiện trên blog hoặc website trên Twitter và Facebook sẽ dễ dàng tiếp cận người dùng hơn.
6. Tăng tỷ lệ bán hàng
Người dùng trên thiết bị di dộng có quản điểm và mục tiêu khác với người dùng trên máy tính. Thống kê nói rằng, mọi người thường mua sắm nhiều sản phẩm hơn và chi tiêu nhiều tiền hơn trên thiết bị di động so với trên máy tính.
7. Tăng lượng truy cập hơn
Các mobile website được luôn được ưu tiên trong xếp hạng tìm kiếm trên thiết bị di động. Vì nội dung được tối ưu hoá rất tốt, doanh nghiệp sẽ có nhiều khách hàng truy cập vào trang web hơn. Bằng cách này, daonh nghiệp sẽ dễ tiếp cận hơn với những ngưới tiêu dùng đang thực hiện tìm kiếm khi di chuyển.
Ban đầu, các thiết bị điện thoại là cố định, chúng luôn được cắm vào ổ điện thoại cũng giống như bất kì thiết bị điện khác, vì không có thứ như pin. Công nghệ đã được cải thiện rấtnhieefu trong vài năm gần đây và đặc biệt là trong 10 năm trở lại đây. Điện thoại đã trở thành thiết bị di động và có xu hướng ngày càng nhỏ gọn, mạnh mẽ và đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta hiện nay.
Ví dụ đơn giản cho thấy cộng nghệ di động là không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày là gửi thư và mua sắm. Khi chưa có thiết bị di động, nếu muốn gửi thư chúng ta phải mang thư gửi qua bưu điện và mất 1 khoảng thời gian đáng kể mới nhận được thư cũng như muốn mua sắm chúng ta phải ra cửa hàng để có thể chọn đồ. Càng về sau, công nghệ càng phát triển, mọi thứ trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Người ta có thể mua hàng trực tuyến trên thiết bị di động và cũng có thể gửi và nhận các tin nhắn một cách nhanh chóng.
I. Phạm vi công nghệ di động
Công nghệ di động đang thay đổi cách mọi người sử dụng thiết bị di động của họ. Như chúng ta biết rằng, nhu cầu về ứng dụng của người tiêu dùng là cao nhất, bên cạnh đó các ứng dụng dành cho doanh nghiệp cũng đang phết triển, giúp cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Nó không chỉ giới hạn ở nhà xuất bản, nhà bán lý, đại lý ô tô, nhà cung cấp dịch vụ tài chính, nhà cung cấp dược phẩm và chăm sóc sức khoẻ mà đang có xu hướng mở rộng đến các trường đại học, cung cấp sự tương tác nhanh hơn giữ nhân viên và học sinh.
Các nghiên cứu gần đây cho thấy điện thoại thông minh và máy tính bảng đang nhanh chóng thay đổi cách mọi người giao tiếp và đưa ra cách quyết định mua hàng của họ. Do các công nghệ di động mới, các doanh nghiệp cần đảm bảo việc kinh doanh của họ được chuẩn bị cho tương lai của công nghệ di động. Vì vậy, việc tạo một mobile website trở thành điều cần thiết trong mọi doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể tiếp cần ngày càng nhiều phân khúc người dùng khác nhau.
Khi các thiết bị di động tiếp tục phát triển, thêm mới nhiều tính năng cũng như hiệu năng sử dụng thì các doanh nghiệp sẽ muốn tạo các website được tối ưu hoá hơn trên các thiết bị di động. Đặc biệt nếu nuốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng lượng truy cập đến website của mình hơn.
II. Những ưu thế khi sử dụng mobile website
1. Trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Rất dễ dàng để có được khách hàng thông qua các website. Theo các cuộc khảo sát gần đây, 60% người được khảo sát nói rằng việc tìm kiếm thông tin trên các website được tối ưu hoá trên thiết bị di động trở nên dễ dàng hơn. Kh hi mở các website có khả năng responsive hoặc mobile website trên màn hình nhỏ như điện thoại, máy tính bảng giúp khách hàng truy cập website dễ dàng hơn mà không phải đợi website tải hoặc kéo các website để làm cho chúng vửa màn hình.
2. Thời gian tải website nhanh hơn
Người dùng đang có xu hướng tìm kiến thông tin nhanh trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng của họ. Khi mở 1 website bình thường trên thiết bị di động, có thể mất nhiều thời gian tải thông tin hoặc thông tin hiển thị không đầy đủ do kích thước và độ phân giải trên máy tính và di động khác nhau. Để có lượng truy cập cao hơn, doanh số bán hàng tốt hơn, các doanh nghiệp cần phải tạo ra 1 mobile website để giải quyết vấn đề trên.
3. Xây dựng thương hiệu tốt hơn
Người dùng có xu hướng thích thương hiệu hơn nếu doanh nghiệp có các trải nghiệm tốt trên thiết bị di động và khả năng cao họ sẽ quay lại website đó trên máy tính. Khi trải nghiệm trên thiết bị di động được tối ưu hoá về chức năng và tính nhất quán, sẽ tạo được niềm tin và mỗi quan hệ với người dùng.
4. Giảm tỷ lệ rời khỏi website
Người dùng sẽ không phàn nàn nếu website không thân thiện với thiết bị di động mà họ chỉ tắt đi và tìm kiếm 1 website khác. Rất có thể nội dung hiển thị trên máy tính sẽ không được hiển thị trên thiết bị di độn. Do đó nếu website không được tối ưu hoá hiển thị trên thiết bị di động, sẽ không thu hút được người dùng ở lại và tiếp tục trải nghiệm.
5. Quảng cáo trên mạng xã hội tốt hơn
Các chương trình khuyến mại ngày này khá phổ biến trên Facebook và bất kì mạng xã hội nào khác. Mọi người thường sử dụng thiết bị di động của họ để truy cập các mạng xã hội trong thời gian làm việc. Nếu có sẵn mobile website, có thể tận dụng lợi thế của mạng xã hội để chia sẻ nội dung do đó người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm website qua mạng xã hội của họ. Bằng cách này,nế chương trình khuyến mãi được thực hiện trên blog hoặc website trên Twitter và Facebook sẽ dễ dàng tiếp cận người dùng hơn.
6. Tăng tỷ lệ bán hàng
Người dùng trên thiết bị di dộng có quản điểm và mục tiêu khác với người dùng trên máy tính. Thống kê nói rằng, mọi người thường mua sắm nhiều sản phẩm hơn và chi tiêu nhiều tiền hơn trên thiết bị di động so với trên máy tính.
7. Tăng lượng truy cập hơn
Các mobile website được luôn được ưu tiên trong xếp hạng tìm kiếm trên thiết bị di động. Vì nội dung được tối ưu hoá rất tốt, doanh nghiệp sẽ có nhiều khách hàng truy cập vào trang web hơn. Bằng cách này, daonh nghiệp sẽ dễ tiếp cận hơn với những ngưới tiêu dùng đang thực hiện tìm kiếm khi di chuyển.